Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 10 of 13

Thread: Hello everyone

  1. #1
    Newbie
    Join Date
    Apr 2018
    Posts
    1

    Hello everyone

    Nụ cười luôn trên môi của người phụ nữ không chân tay đi bán vé số



    Sinh ra không được lành lặn may mắn như những người khác, chị Huỳnh Thị Thuận sinh năm 1977 quê Khánh Ḥa bị khuyết tật, 2 cánh tay và bàn chân của chị cụt ngủn, nhà nghèo nên chị phải bôn ba khắp nơi để bán vé số kiếm sống qua ngày.

    Điểm dừng chân là tại thành phố Biên Ḥa, với nghề chị chọn đó là bán vé số dạo bên lề ngă tư đường, ngày nào cũng vậy, những người qua đường luôn thấy h́nh ảnh người phụ nữ không có chân tay cố gắng lê trên vỉa hè với nụ cười luôn nở trên môi, mời mọi người mu vé số ủng hộ ḿnh.

    Theo XSMB gường mặt chị với làn da đen ngăm và điểm lên là những sự giầu sương dăi nắng, thân h́nh chị tṛn tṛn, sống một ḿnh nên chị cũng chỉ đi bán vé số nuôi bản thân, những ngày mưa cũng như nắng, chị vẫn đi bán đều đều. là người sống t́nh cảm với hàng xóm láng giềng, nên chị Thuận được mọi người rất yêu quư và hết ḷng giúp đỡ những lúc chị gặp khó khăn về bất cứ điều ǵ trong cuộc sống này


    Một ngày đi bán vé số mưu sinh của chị Thuận

    Không tay chân nhưng dường như không ǵ có thể lam khó được chị, chị giơ cùi chỏ đang để một xấp vé số lên trên và dơ ra mời người ta mua. Nhiều người thấy chị như vậy rất thương mà mua ủng hộ chi rất nhiều. H́nh ảnh khiến người ta cần phải suy nghĩ về cuộc đời của chính ḿnh, phải cảm thấy ḿnh may mắn khi sinh ra được lành lặn, được có bố mẹ yêu thương, bên cạnh chăm sóc.

    Trên đầu đội một chiếc nón lá ngả màu đă theo chị bao nhiều năm nay, trước ngực có đeo một chiếc túi sách và miệng luôn nói “ Cô, chú mua vé số giúp với ạ” “ mời cô chú mua vé số” Rồi sau đó sẽ là một nụ cười thật tươi cùng lời cám ơn đối với người đă mua vé số ủng hộ ḿnh.

    Một ngày của chị bắt đầu từ 5 rưỡi sáng, khi người ta vẫn c̣n được ấm áp giấc ngủ vẫn đang say th́ chị đă bắt đầu dậy làm các công tác vệ sinh các nhân và ăn sáng. V́ chị không may mắn như người ta, sống có chân tay nên việc vệ sinh cá nhân của chị mất nhiều thời gian hơn những người b́nh thường, xong xuôi việc chị lại đi bán vé số. Có lẽ do trời thương, chị ít khi bị bệnh tật đau ốm ǵ, chỉ có điều vào những ngày mưa th́ chị có hơi mệt chút.

    Tuy vậy chị vẫn đi bán được b́nh thường, chị lại nhờ người căng dùm chị cái dù và lại ngồi bán b́nh thường. Chị Thuận sinh ra trong một gia đ́nh có hoàn cảnh khó khăn, một cùng quê nghèo của Khánh Ḥa, nh́n chị uống cốc nước vô cùng điêu luyện không hề có chút khó khăn nào, nhưng tôi cũng cảm thấy hơi cay khóe mắt bởi số phận quá bất công với chị.

    Thấy vậy chị mới nở nụ cười hiền hậu của ḿnh và nói một cách đầy lạc quan “ Biết sao được, con người sinh ra mỗi người có một số phận khác nhau, số phận của tôi sinh ra đă vậy rồi, ḿnh cũng chẳng thể nào thay đổi được ǵ, chỉ c̣n cách là cố gắng sống mối ngày, có những cái nh́n tích cực về cuộc sống này. Cuộc sống ngày ngắn ngủi lắm, sống được ngày nào th́ ḿnh cứ cố gắng ngày ấy thôi”

    Theo XSMB Minh Ngọc tôi không hiểu động lực nào có thể khiến chị cố gắng được đến như vậy. Thi chị chia sẻ rằng, sống với thân thể này từ thuở mới sinh ra, bạn bè cũng có cười nhạo, nhưng riếc rồi cũng quen, cũng thôi. Khi lớn lên cho đến bây giờ th́ chị luôn có những người thân là hàng xóm láng giềng của ḿnh bên cạnh, giúp đỡ, đói với chị như vậy là quá đủ, chị không cần ǵ nhiều hơn thế.

    Theo chia sẻ của anh B́nh, nhà ngay cạnh chị Thuận chia sẻ rằng, chị ư cười vui vẻ như vậy nhưng nếu mà khóc th́ không ai có thể dỗ được đâu, tôi ṭ ṃ hỏi chuyện th́ anh Binh chi sẻ rằng, có một hôm chị Thuận đi bán vé số, chị đứng ven đường vẫn h́nh dáng đưa vé số mời người ta mua, nhưng lúc ư đường vắng vẻ.

    Chị bị một chiếc xe máy phóng nhanh băng qua và nhanh chóng cướp đi 40 tờ vé số và 2 triệu đồng tiền mặt chị để ở túi treo trước ngực cũng bị chúng cướp mất, ngày hôm đó chị khóc như mưa vậy, không ai dỗ được chị. La lên th́ chẳng ai có thể đuổi kịp mà mang về cho chị nữa. Cả chiều ch́m trong nước mắt của chị, nh́n thấy mà ai cũng thương xót.


    Ngày nào cũng vậy, chị Thuận đi bán vé số từ sáng sớm

    Chi tiết : SXMB

    Nhiều lần như vậy nên chị Thuận đă đổi địa điểm bán ở chỗ khác, không đứng một ḿnh bán ở ngă tư Tân Phong nữa, chị đi bán ở các điểm có đông người, vừa thuận lợi bán hơn và c̣n pḥng khi có vấn đề ǵ xảy ra th́ c̣n có người giúp đỡ được chị.

    Chị Thuận trách nhưng người có ư đồ xấu, không có lương tâm, nhưng cũng thương những người có thân phận không được tốt như người ta, cũng vẫn c̣n những người rất tốt trên cuộc đời này, những người hàng xóm của chị luôn là người giúp đỡ chị từ những việc nhỏ nhất như nấu cơm và đút cho chị ăn.
    Last edited by adamlevine; 06-17-2021 at 02:43 AM.

  2. #2
    CGN Ultra frequent flyer TreMoR's Avatar
    Join Date
    Jun 2017
    Location
    KBK
    Posts
    3,006
    Welcome !
    « When injustice becomes law, resistance is a duty » - « Quand l'injustice devient loi, la résistance est un devoir » by : Thomas Jefferson.


  3. #3
    BANNED
    Join Date
    Jul 2012
    Location
    West Quebec
    Posts
    97,972
    Hello and welcome to the forums

  4. #4
    CGN Ultra frequent flyer Magellann's Avatar
    Join Date
    Dec 2012
    Location
    Ontario
    Posts
    84,997
    Welcome Aboard.

  5. #5
    Super GunNutz Snider shooter's Avatar
    Join Date
    Aug 2017
    Location
    Somewhere in Nova Scotia buying a gun
    Posts
    7,209
    Welcome from Nova Scotia.
    Smokeless powder is just a passing fad. #1 gun rule,carry one.

  6. #6
    CGN Ultra frequent flyer Sakoman .308's Avatar
    Join Date
    Jun 2005
    Location
    Nova Scotia
    Posts
    12,330
    Hi there, glad you could join us!

  7. #7
    Business Member Rep Wolverine .303's Avatar
    Join Date
    Oct 2015
    Location
    Lattitude - 49.89617 | Longitude - 100.85384
    Posts
    1,213
    Well hey there!



    Sign this petition! It only takes a minute to do it! Show them the number!

    https://petitions.ourcommons.ca/en/P...etition=e-1608
    - .303
    Phone: (204) 748-2454
    E-mail: sales@wolverinesupplies.com
    www.wolverinesupplies.com

  8. #8
    CGN Ultra frequent flyer 8x68's Avatar
    Join Date
    Oct 2012
    Location
    I'm a NEMI now!
    Posts
    25,011
    Welcome to the show!
    If you haven't already make sure you sign the petition against Bill C-71
    John 3:16. If not then unfortunately John 3:36
    Firearms owners are the difference between Tyranny & Freedom!!
    GUN CONTROL IS NOT CRIME CONTROL. ITS POPULATION CONTROL!
    Faith is not knowing what the future holds but knowing who holds the future

  9. #9
    CGN Ultra frequent flyer phillyblt's Avatar
    Join Date
    Mar 2012
    Location
    At the ridge that is maple
    Posts
    15,448
    Welcome to CGN
    Don't miss... I won't...

  10. #10
    CGN Ultra frequent flyer Blackcats's Avatar
    Join Date
    Mar 2006
    Location
    North Bay . Ont
    Posts
    22,748
    Up from 2018 !

Page 1 of 2 12 LastLast

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •